อย. เสริมความรู้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางและภูมิภาค ต่อยอดเป็นผู้ตรวจประเมิน ASEAN Cosmetic GMP
7 มีนาคม 2567

อย. เสริมพลังความรู้ให้เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรสามารถนำความรู้จากการอบรมไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน ส่งเสริมการเป็นผู้ตรวจประเมิน ASEAN Cosmetic GMP เพื่อสามารถกำกับดูแลสถานที่ผลิตเครื่องสำอางให้ได้มาตรฐานสากลอย. เสริมพลังความรู้ให้เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรสามารถนำความรู้จากการอบรมไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน ส่งเสริมการเป็นผู้ตรวจประเมิน ASEAN Cosmetic GMP เพื่อสามารถกำกับดูแลสถานที่ผลิตเครื่องสำอางให้ได้มาตรฐานสากล

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เป็นประธานเปิดการอบรมเสริมทักษะเจ้าหน้าที่ตามข้อกำหนด ASEAN Cosmetic GMP โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 - 8 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม Topaz Room ชั้น 2 โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น จังหวัดนนทบุรี เพื่อเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ในการตรวจประเมินตามแนวทางวิธีการที่ดีในการผลิตเครื่องสำอางอาเซียนให้แก่เจ้าหน้าที่ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ เป็นการเสริมสร้างสมรรถนะ ศักยภาพของเจ้าหน้าที่ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ตรวจประเมินให้เพียงพอต่อการประเมินในอนาคต ยกระดับสร้างความยั่งยืนขององค์กรในการกำกับดูแลสถานที่ผลิตเครื่องสำอางให้ได้มาตรฐานสากล

เลขาธิการฯ อย. เปิดเผยว่า อย. มุ่งกำกับดูแลให้มีการผลิต นำเข้า และขายเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐาน ซึ่ง อย. ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าคุณภาพดี สม่ำเสมอเพื่อความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงสนับสนุนอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของไทยให้พัฒนาในทุก ๆ ด้าน เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในระดับสากล ทั้งนี้ข้อกำหนด ASEAN Cosmetic GMP เป็นหนึ่งในมาตรฐานสากลที่จะการันตีคุณภาพของเครื่องสำอางว่ามีคุณภาพดี สม่ำเสมอ ซึ่งปัจจุบันสถานที่ผลิตเครื่องสำอางทั่วประเทศมีจำนวน 6,514 แห่ง ได้รับการรับรองมาตรฐาน ASEAN GMP 248 แห่ง ดังนั้น อย. จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบุคลากรของ อย. ตลอดจนเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดให้มีองค์ความรู้ในข้อกำหนดดังกล่าว เพื่อพัฒนาต่อยอดให้สามารถนำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานเป็นผู้ตรวจประเมิน ASEAN Cosmetic GMP ต่อไป

******************************************************

วันที่เผยแพร่ข่าว 7 มีนาคม 2567 ข่าวแจก 87 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

คลังรูปภาพ