อย. ชวนสมัครรับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด” ปี 2565
18 ตุลาคม 2565

เปิดรับสมัครแล้ว “รางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด” ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป -31 ตุลาคม 2565 นี้ โดยปีนี้ อย. ได้เพิ่มรางวัลอย่างจุใจ ทั้งรางวัลประเภทผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น และรางวัลประเภทสถานประกอบการดีเด่น ซึ่งสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลสามารถนำตราสัญลักษณ์รางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ไปแสดงบนฉลากผลิตภัณฑ์ได้ สนใจศึกษารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th

เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้มอบรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด เพื่อส่งเสริมสถานประกอบการด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้มีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างปลอดภัย รวมทั้งเชิดชูและประกาศเกียรติคุณสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สถานประกอบการรายอื่น ซึ่งในปีนี้เพิ่มรางวัลเป็น 2 ประเภท คือ (1) รางวัลผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ประเภทรางวัล ได้แก่ 1. ประเภทนวัตกรรม 2. ประเภทส่งเสริมการใช้วัตถุดิบภายในประเทศ 3. ประเภทส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก 4. ประเภทสร้างสรรค์ ประเภทละ 8 รางวัล รวม 32 รางวัล (2) รางวัลประเภทสถานประกอบการดีเด่น ด้านอาหาร ยา ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ วัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือน และผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 32 รางวัล นอกจากนี้ ยังมีรางวัล Best of the Best สำหรับสถานประกอบการที่รักษาคุณภาพมาตรฐานเป็นเลิศด้วยดีมาโดยตลอด จำนวน 5 รางวัล และรางวัล 3 ปีติดต่อกันด้วย

รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า สถานประกอบการที่ได้รับรางวัล สามารถนำตราสัญลักษณ์รางวัล
อย. ควอลิตี้ อวอร์ด แสดงบนฉลากผลิตภัณฑ์
ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพรายใดสนใจเข้าร่วมการคัดเลือก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.fda.moph.go.th คลิกที่แบนเนอร์ อย. ควอลิตี้ อวอร์ด โดยสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป- 31 ตุลาคม 2565 

วันที่เผยแพร่ข่าว 18 ตุลาคม 2565 ข่าวแจก  9 / ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566