อย. ติวเข้มเสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่งานคุ้มครองในส่วนกลางและภูมิภาค
20 ธันวาคม 2566

อย. จัดอบรมเจ้าหน้าที่ส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อเสริมศักยภาพงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยเน้นเพิ่มทักษะความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นแนวทางเดียวกันทั่วประเทศ


นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เป็นประธานเปิดการอบรม
โครงการพัฒนาเครือข่ายการเฝ้าระวังและจัดการผลิตภัณฑ์สุขภาพเชิงรุกในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นซึ่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ สร้างเวทีระดมสมอง แลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาแนวทางการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อให้งานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ให้แก่ทีมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ให้สามารถปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ


นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เปิดเผยว่า อย. มุ่งขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพร่วมกับเครือข่ายสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและหน่วยงานในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างครอบคลุม ทั่วถึงทุกพื้นที่ ดังนั้น การสร้างเสริมความเข้มแข็งของเครือข่ายให้มีศักยภาพ มีความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ สร้างระบบการเฝ้าระวังและจัดการให้เข้มแข็ง รวมทั้งสร้างทักษะการปฏิบัติงานที่จำเป็น จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม รวมทั้งการเปิดเวทีให้เครือข่ายได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงาน การแก้ไขปัญหาในฐานะหัวหน้างาน ผู้ปฏิบัติงาน และผู้เกี่ยวข้อง จะช่วยต่อยอดให้การดำเนินงานในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นเข้มแข็ง ยั่งยืน การดำเนินงานร่วมกันระหว่าง อย. กับหน่วยงานในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นที่สอดคล้องในแนวทางเดียวกัน จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้งานคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพของทั้งประเทศมีประสิทธิภาพและประสบผลสำเร็จ

******************************************************

วันที่เผยแพร่ข่าว 20 ธันวาคม 2566 ข่าวแจก  34  / ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

คลังรูปภาพ