อย. ไทย และอัครราชทูตที่ปรึกษาภูฏาน ร่วมหารือความร่วมมือด้านนำเข้า-ส่งออก
6 มิถุนายน 2567

อย. ไทย และอัครราชทูตที่ปรึกษาภูฏาน (Minister Counsellor of The Royal Bhutanese Embassy) ร่วมหารือแลกเปลี่ยน กฎระเบียบที่จําเป็นสําหรับการนําเข้าผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อพัฒนาความร่วมมือและส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศ

เมื่อวันที่ (5 มิถุนายน 2567) นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และคณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมให้การต้อนรับ Mr. Pema Wangyel      อัครราชทูตที่ปรึกษาภูฏาน พร้อมคณะ ในโอกาสการประชุมทวิภาคีราชอาณาจักรภูฏาน - ไทย (Bhutan - Thai) โดย นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า การประชุมความร่วมมือระดับทวิภาคีในวันนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการกํากับดูแล และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการนําเข้าผลิตภัณฑ์อาหาร รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และส่งเสริมการนําเข้า-ส่งออกผลิตภัณฑ์สุขภาพระหว่างราชอาณาจักรภูฏานและประเทศไทย เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สุขภาพมีคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัย โดยไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคทางการค้า อันเป็นการเสริมสร้างเศรษฐกิจทั้งของราชอาณาจักรภูฏานและประเทศไทยในอนาคต

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช เลขาธิการฯ อย. กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชอาณาจักรภูฏานและไทย รวมถึงความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจากการประชุมร่วมกันในวันนี้ว่า เป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์แนวทางการดำเนินงานของ อย. และ ต่อยอดความร่วมมือด้านวิชาการที่จะร่วมกันพัฒนาระบบกํากับดูแลผลิตภัณฑ์อาหารให้มีการอนุญาตที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติต่อไป

*******************************************

วันที่เผยแพร่ข่าว 6 มิถุนายน 2567 ข่าวแจก 181  / ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

คลังรูปภาพ